01/07/2010

FOOD , INC เปิบโปง...บริโภคช็อคโลก [VCD MASTER]-[พากย์ไทย]


ชื่ออังกฤษ FOOD     ,      INC
ชื่อไทย เปิบโปง...บริโภคช็อคโลก
ว่างจำหน่าย 2010-06-25
ประเภท Thriller
เสียง ไทย
บรรยาย ไม่มี
สร้าง/จัดจำหน่าย Happy Home
ผู้กำกับ  โรเบิร์ต เคนเนอร์
เรื่องย่อ Food     ,      Inc. กลายเป็นสารคดีที่ “อื้อฉาว” ที่สุดในรอบปี 2009ที่ผ่านมา นอกเหนือจากแรงกระเพื่อมในหมู่คนดูที่วิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่หนังนำเสนออย่าง เผ็ดร้อน เสียงสนับสนุนจากนักโภชนาการอาหาร นักเศรษฐศาสตร์ และการฟ้อง ร้องใหญ่โตของบริษัทผลิตอาหารกว่า 5 ราย ก็กลายเป็นแรงหนุนสำคัญให้Food     ,      Inc. เป็นหนังสารคดีที่ “ทุกคน” ควรเข้ามาชมร่วมกันโดยพร้อมหน้า

เนื่องจากผู้กำกับ โรเบิร์ต เคนเนอร์ กำลังจะพาคุณเข้าไปสัมผัสเบื้องลึกเบื้องหลังของธุรกิจอาหาร (ทั้งเนื้อสัตว์ พืชผักผลไม้) แบบเจาะลึก ลึกขนาดที่เห็นความฟอนเฟะ ไม่น่าอภิรมย์ และชวนให้น้ำย่อยหายไปง่ายๆ

มีการพูดกันมากว่าหลาย ทศวรรษแล้วว่า ธุรกิจการผลิตอาหารในสหรัฐอเมริกานั้นเต็มไปด้วยความ ฉ้อฉล มันถูกกำหนดและวางกรอบโดย “ตัวเงิน” เป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นบริษัท ผลิตอาหารเกือบทุกบริษัทจึงให้ความสำคัญกับ “ปริมาณ” มากกว่า“คุณภาพ” แต่ที่น่ากลัวไปกว่านั้น พวกเขายังคำนึงถึง “กำไร” มากกว่า “ความปลอดภัย” ของผู้บริโภค

แต่ Food     ,      Inc. จะไม่ได้บอกกล่าวแค่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันอยู่นั้น ไม่ปลอดภัยเพียงอย่างเดียว หากแต่มันยังตั้งอยู่บนความเอารัดเอาเปรียบ ความเห็นแก่ตัว ยังรวมไปถึงการกระทำที่ผิดศีลธรรม โดยที่เราๆ ท่านๆ อาจไม่รู้ตัว

ดาวน์ โหลด FOOD , INC เปิบโปง...บริโภคช็อคโลก  Part9

No comments:

Post a Comment