24/01/2011

The Happening เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก[VCD MASTER]-[พากย์ไทย]

ชื่ออื่นๆ :     The Green Effect
    ชื่อไทย :     เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก
    ผู้กำกับ :     เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน
    ผู้แต่ง :      เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน
    วันเข้าฉาย :     12/06/2008
    ประเภท :       Drama, Sci-Fi, Thriller
    ความยาว :      91 นาที
    เรท :      เรท R
    สถานที่ถ่ายทำ :      United States
    ภาษา :      อังกฤษ

เนื้อเรื่องย่อ      

“วิทยาศาสตร์มักอ้างเหตุผลเพื่อบันทึกไว้เป็นตำรา
แต่ในที่สุดมันก็เป็นได้เพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้น
พวกเราก็คงไม่มีทางรู้สำนึกกันเสียทีว่า
ยังมีพลังอำนาจอีกแยะที่พวกเราไม่อาจเข้าใจถึงแสนยานุภาพของพวกมันได้”
จาก THE HAPPENING เดอะแฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก

เรื่องราวของครอบครัวที่ต้องดิ้นรนหนีเอาชีวิตให้รอดจากวิบัติการณ์สยอง โลกที่ไม่อาจหาคำอธิบายใด ๆ และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้งได้ ซึ่งไม่เพียงรุกฆาตหวังทำลายมวลมนุษยชาติเท่านั้น หากยังถึงขั้นมุ่งทำลายสัญชาตญาณพื้นฐานสุด ๆ ของมนุษย์ นั่นคือ การรู้จักเอาชีวิตรอด ไปด้วย

วิบัติการณ์สยองโลกครั้งนี้เริ่มจากสัญญาณเตือนที่ไม่แน่ชัดนัก แต่ดูเหมือนจะดังระงมไปทั่วทุกแห่งหน เพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้นหัวเมืองใหญ่ ๆ ในอเมริกาก็เกิดเหตุร้ายตายสุดสยองและแปลกประหลาดชนิดไม่อาจหาเหตุผลใด ๆ มาบ่งชี้ได้ และทำให้ผู้คนจิตตกเพราะช็อคกับผลของการทำลายล้างที่ร้ายแรงเกินจะรับมือไหว มันคืออะไรกันแน่ถึงสามารถทำลายสันดานของมนุษย์ได้อย่างสิ้นซากและเฉียบพลัน ขนาดนี้ หรือนี่คือการจู่โจมแนวใหม่ของผู้ก่อการ ร้าย หรือว่าเป็นการทดลองที่ผิดพลาดจนหยุดยั้งไม่ได้ หรือเป็นอาวุธเคมีสุดร้ายกาจ หรือว่าเป็นการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่ควบคุมไม่อยู่ แล้วมันแพร่กระจายได้อย่างไรล่ะ พัดปลิวไปตามสายลมได้หรือเปล่า หรือว่าละลายลอยล่องไปตามสายน้ำได้ไหม ยังไงกันแน่
สำหรับครูสอนวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาในฟิลาเดลเฟีย อย่าง เอลเลียต มัวร์ (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) แล้ว ก็ทำได้เพียงต้องหาทางหนีรอดจากปรากฏการณ์ลึกลับและร้ายแรงถึงชีวิตนี้ไปให้ได้ แม้ว่าอัลม่า (ซูอี้ เดสชาเนล ) ผู้เป็นภรรยาและเขากำลังอยู่ในช่วงชีวิตสมรสลุ่ม ๆ ดอน ๆ แต่ทั้งคู่ก็ร่วมลงเรือลำเดียวกันอย่างเหนียวแน่น เริ่มจากหนีหัวซุกหัวซุนกันทางรถไฟก่อนแล้วขับรถลุยกันต่อ โดยมีจูเลี่ยน (จอห์น ลากิซาโม่) ครูวิชาคณิตศาสตร์ที่สอนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับเอลเลียต และเจส (แอชลิน ซานเชส) ลูกสาววัย 8 ขวบของจูเลี่ยน ทั้งคณะมุ่งหน้าไปยังดินแดนปศุสัตว์ในเพนซิลเวเนีย ด้วยความหวังว่า คงรอดพ้นจากการจู่โจมที่น่าขนพองสยองเกล้า และแผ่กระจายเป็นวงกว้างออกไปไม่หยุดยั้ง แต่แล้วมันก็ปรากฏชัดเลยว่า ไม่มีใครหรือที่แห่งใด จะอยู่รอดปลอดภัยได้ ฆาตกรสยองและมองไม่เห็นตัวนี่ช่างร้ายกาจชนิดไม่อาจมีใครโค้นลงได้ จนกระทั่งเอลเลียตเริ่มเข้าใจสันดานดิบอันเป็นแก่นแท้ของอันตรายที่กำลังจะ เข้ามาถึงตัว แล้วก็ยังล่วงรู้ไปถึงสิ่งที่ปลดปล่อยให้พลังอำนาจที่คุกคามอนาคต ของมนุษยชาติ และก็ยังค้นพบความหวังอันริบหรี่ที่อาจจะช่วยให้ ครอบครัวที่ใกล้จะบ้านแตกสาแหรกขาดของเขา รอดจากวิบัติการณ์สยองโลกครั้งนี้ไปได้



อีกตัวเลือกสามารถดาวน์โหลดแทนกันได้

ดาวน์โหลด The Happening เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก Part1
ดาวน์โหลด The Happening เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก Part2
ดาวน์โหลด The Happening เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก Part3
ดาวน์โหลด The Happening เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก Part4
ดาวน์โหลด The Happening เดอะ แฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก Part5

No comments:

Post a Comment