27/09/2010

Robin Hood (2010)/จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด[VCD Master]-[พากย์ไทย]

ชื่ออังกฤษ     
Robin Hood
ชื่อไทย     จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด
ประเภทหนัง     Action/Adventure
ผู้กำกับ     Ridley Scott
ผู้แต่ง     -
วันที่เข้าฉาย     13 May 2010
ความยาวหนัง     -
นักแสดง     Russell Crowe, Cate Blanchett, Mark Strong, William Hurt, Matthew MacFadyen, Danny Huston

ในประเทศอังกฤษ ศตวรรษที่ 13 โรบินกับแก๊งค์โจรของเขา ต้องเผชิญหน้ากับการคอรัปชั่นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และท้าทายบัลลังก์เพื่อเปลี่ยนแปลงสมดุลอำนาจระหว่างกษัตริย์และประชาชน ไม่ว่าจะเป็นพวกนอกกฎหมายหรือวีรบุรุษ ชายคนหนึ่งที่ถือกำเนิดอย่างต่ำต้อย จะกลายเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพชั่วนิรันดร์สำหรับคนร่วมชาติ

Robin Hood นำเสนอชีวิตของนักแม่นธนูมือฉมัง ที่ก่อนหน้าเคยสนใจแต่การเอาตัวเองให้รอด ระหว่างการรับใช้แผ่นดินอยู่ในกองทัพของพระเจ้าริชาร์ดที่ 1 ที่กำลังต่อสู้กับฝรั่งเศส เมื่อพระเจ้าริชาร์ดสิ้นพระชนม์ โรบินเดินทางไปยังน็อตติงแฮม นครใหญ่ที่กำลังทนทุกข์อยู่กับการคอรัปชั่นของนายอำเภอที่ชอบกดขี่ข่มเหง และการเก็บภาษีแบบขูดเลือดขูดเนื้อ ที่ซึ่งโรบินเกิดตกหลุมรักม่ายสาวจิตใจดี แม่หญิงแมเรี่ยน (รับบทโดยนักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ เคต แบล็นเช็ตต์ เจ้าของบทบาทการแสดงอันยอดเยี่ยมในภาพยนตร์เรื่อง The Aviator       ,        Elizabeth) หญิงสาวที่เกิดความสงสัยในตัวตนอันแท้จริงและแรงจูงใจของชายผู้มาจากป่าผู้ นี้ โรบินซึ่งหวังจะคว้าหัวใจของแม่หญิงแมเรี่ยน และเพื่อช่วยเหลือหมู่บ้านแห่งนี้ ได้รวบรวมกลุ่มชายชาตรีที่มีฝีมือในการต่อสู้ และมีความหิวกระหายในชีวิต

ด้วย สภาพของประเทศชาติที่อ่อนแอลงจากการกรำศึกมานานหลายสิบปี ต้องรบกับศึกภายในอันเนื่องจากการปกครองที่ไร้ประสิทธิภาพของกษัตริย์องค์ ใหม่ และต้องอ่อนแอจากการก่อกบฏภายในประเทศ และภัยคุกคามจากดินแดนไกลโพ้น โรบินและคนของเขาจึงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเผชิญหน้าการผจญภัยครั้งใหญ่ เหล่าฮีโร่และพันธมิตรที่ไม่น่าจะรวมกลุ่มกันได้กลุ่มนี้ ตั้งมั่นที่จะปกป้องประเทศชาติให้พ้นจากการเกิดสงครามกลางเมืองนองเลือด และคืนความรุ่งโรจน์ให้กับอังกฤษอีกครั้ง


สามารถดาวน์โหลดแทนกันได้


No comments:

Post a Comment