09/12/2010

Exorcist:The Beginning กำเนิดหมอผี เอ็กซอร์ซิสต์ [VCD Master]-[พากย์ไทย]


 ชื่ออังกฤษ:      Exorcist:The Beginning
ชื่อไทย:     กำเนิดหมอผี เอ็กซอร์ซิสต์
กำหนดฉาย:     30 กันยายน 2547
ประเภท:     ดราม่า / ระทึกขวัญ / สยองขวัญ
เสียง:     -
บรรยาย:     -
สร้าง/จัดจำหน่าย:     เจมส์ จี. โรบินสัน 

สาธุ คุณแลงเคสเตอร์ เมอร์ริน (สเตลแลน สคาร์สการ์ด) คิดว่าเคยได้เห็นแวบหนึ่งของโฉมหน้าจอมปิศาจ ในช่วงเวลาหลายปีหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เมอร์ริน ถูกหลอกหลอนอย่างไม่หยุดหย่อนด้วยความทรงจำ จากการกระทำอันโหดร้ายอันสุดจะบรรยายต่อผู้บริสุทธิ์ในเขตโบสถ์ของเขา สิ่งที่เขาได้พบเห็นมาทุกอย่าง ทำให้ความศรัทธาของเขาในบรรดาพระด้วยกัน และ ศรัทธาที่มีต่อองค์ผู้มีอำนาจสูงสุดได้สูญสิ้นไป จนหมด เขาไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นคนของพระเจ้าได้เต็มปากอีกต่อไป

เมอร์ รินออกเดินทางไปแสนไกลจากฮอลแลนด์ซึ่งเป็นบ้านเกิด ด้วยความพยายามที่จะหลีกหนีให้พ้นจากความสยดสยองที่ตนเองได้พบพาน ในขณะที่พเนจรผ่านไคโร เขาได้รับการทาบทามจากนักสะสมของเก่าที่หายาก ให้เข้าร่วมกับคณะนักโบราณคดีอังกฤษ ในการขุดอุโมงค์ที่เตอร์คานา ซึ่งเป็นพื้นที่แสนห่างไกลในเคนยา พวกเขาได้ขุดพบโบสถ์ของคริสเตียนไบเซนไทน์ ที่อยู่ในสภาพแสนจะดั้งเดิมอย่างที่อธิบายไม่ได้ ราวกับว่ามันได้ถูกฝังเอาไว้ในวันเดียวกับที่เพิ่งถูกสร้างเสร็จ นักสะสมต้องการให้เมอร์รินซึ่งสำเร็จการศึกษาด้านโบราณคดีจากมหาวิทยาลัย อ็อกซ์ฟอร์ด หาของโบราณที่ซุกซ่อนอยู่ในโบสถ์ให้ได้ ก่อนที่ชาวอังกฤษจะค้นพบมัน

แต่ข้างใต้โบสถ์นั้นมีบางสิ่งที่เก่าแก่ ยิ่งไปกว่า ที่ หลับใหลและรอคอยให้ถูกปลุกขึ้นมา ความบ้าคลั่งได้เข้าโจมตีชาวบ้านท้องถิ่น และทหารอังกฤษที่ถูกส่งมาให้ดูแลการขุดอุโมงค์โดยไม่มีใครคาดคิด เมอร์รินได้เห็นสงครามแห่งความโหดร้ายที่เกิดกับชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ซ้ำอีก ครั้ง โดยที่เขาไม่อาจช่วยเหลืออะไรได้ ความโหดร้ายที่เขาเฝ้าสวดอ้อนวอนไม่ให้ต้องพบเห็นอีก เลือดแห่งผู้บริสุทธิ์ไหลท่วมที่ราบตะวันออกของแอฟริกา และความน่ากลัวเพิ่งก็จะเริ่มต้นเท่านั้น

ในที่ซึ่งจอมปีศาจถือกำเนิดมา ในที่สุดเมอร์รินจะได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของมัน


อีกตัวเลือกสามารถดาวน์โหลดแทนกันได้
   
 

No comments:

Post a Comment