12/08/2010

Bad Lieutenant เกียรติยศคนโฉดถล่มเมืองโหด[VCD Master] [พากย์ไทย}

Bad Lieutenant เกียรติยศคนโฉดถล่มเมืองโหด
แนว : แอ็คชั่น-ทริลเลอร์
นัก แสดง นำ Bad Lieutenant : นิโคลัส เคจ, อีวา เมนเดส, วัล คิลเมอร์
เรื่อง ย่อ Bad Lieutenant
เทอเรนซ์ แมคโดนัฟ (นิโคลัส เคจ) นักสืบแผนกคดีฆาตกรรมแห่งกรมตำรวจนิวออร์ลีนส์ ได้ช่วยชีวิตนักโทษคนหนึ่งจากการจมน้ำในเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคน แคทรินาพัดถล่มเมือง วีรกรรมครั้งนี้ทำให้เทอเรนซ์ได้รับบาดเจ็บที่หลัง แต่ก็ช่วยให้เขาได้เลื่อนยศเป็นร้อยโท
หนึ่งปีต่อมา จากการใช้ยาบรรเทาความเจ็บปวดที่หลังเป็นประจำ ส่งผลให้เทอเรนซ์กลายเป็นผู้เสพติดโคเคน ซึ่งทำให้เขาคิดฝันไปว่าตัวเองเป็นตำรวจที่เก่งกาจมากขึ้น ผู้สามารถปกป้องคุ้มครองทุกคนที่เขาจำเป็นต้องดูแล และที่สำคัญคือเขาทำให้เจ้านายเชื่อมั่นในตัวเขาได้ ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อเกิดคดีฆาตกรรมโหดครอบครัวผู้อพยพชาวแอฟริกันขึ้น เทอเรนซ์จึงถูกเลือกให้เข้าไปรับผิดชอบคดีดังกล่าว
เขา เริ่มต้นสืบสวนด้วยการตามหาตัวพยานคนสำคัญ นั่นคือเด็กหนุ่มส่งของชื่อดารีล ผู้ยินดีให้การซัดทอดถึงบิ๊กเฟท พ่อค้ายามากอิทธิพล ผู้รอดพ้นเงื้อมมือกฎหมายมาได้ทุกครั้งด้วยการตามปิดปากพยานทุกคน มันจึงเป็นหน้าที่ของเทอเรนซ์ที่ต้องคอยคุ้มครองชีวิตของดารีล
เท อเรนซ์มีคนรักคือแฟรงกี้ (อีวา เมนเดส) ซึ่งความจริงที่ว่าเธอมีอาชีพเป็นโสเภณีไม่มีผลอะไรต่อตัวเขา มันไม่ได้ทำให้เขารักเธอน้อยลง ทว่าตรงกันข้าม ยิ่งทำให้เขาอยากปกป้องดูแลเธอมากขึ้น เมื่อแฟรงกี้โทรศัพท์มาบอกว่าเธอถูกลูกค้าตบตีและเบี้ยวค่าตัว เทอเรนซ์พาดารีลตรงดิ่งไปรับเธอกลับบ้านทันที
เมื่อ พบว่ามีคนบุกรุกเข้ามาในห้องของแฟรงกี้ ซึ่งก็คือจัสติน ชายหนุ่มจอมเจ้าเล่ห์ เทอเรนซ์จัดการไล่เจ้าหมอนั่นไป พร้อมกับยึดเงินของมันไว้ เหตุการณ์นี้ทำให้ดารีลเริ่มรู้สึกว่าเทอเรนซ์นั้นติดยาหนักเกินกว่าจะปก ป้องชีวิตของเขาได้ตลอดรอดฝั่ง เขาจึงตัดสินใจหลบหนีไป เทอเรนซ์ตามไปหาดารีลที่บ้านยายของเด็กหนุ่ม แต่ผู้เป็นยายบอกว่าหลานของเธอหนีออกจากเมืองนี้ไปแล้ว
สถานการณ์ เริ่มเลวร้ายลง เมื่ออัยการเขตไม่สามารถตั้งข้อกล่าวหาบิ๊กเฟทได้ มิหนำซ้ำยังถูกแทรกแซงจากหน่วยกิจการภายในของกรมตำรวจอีก ส่วนเทอเรนซ์และแฟรงกี้ก็ต้องเผชิญกับการคุกคามจากเหล่าลูกน้องของจัสติน ที่ถูกส่งมาเรียกเงินจำนวน 50,000 ดอลลาร์ เพื่อแลกกับอิสรภาพและความปลอดภัยของหญิงสาว เทอเรนซ์ขอเวลาพวกมันสองวันในการหาเงิน
เมื่อถึงคราวจนตรอก เทอเรนซ์พาแฟรงกี้มาซ่อนตัวที่บ้านพ่อของเขา แล้วจึงนำอาชีพตำรวจของตัวเองมาเดิมพัน ด้วยการบุกเข้าไปพบบิ๊กเฟทเพื่อยื่นข้อเสนอสุดพิเศษบางอย่าง
แผน การของเขาทำให้บิ๊กเฟทพร้อมลูกสมุนสังหารลูกน้องของจัสตินจนเรียบวุธ และที่ใครๆ คาดไม่ถึงคืองานนี้ยังทำให้เทอเรนซ์ได้ตัวอย่างดีเอ็นเอของบิ๊กเฟทมาไว้ใน มืออีกด้วย เขาใช้มันเป็นหลักฐานมัดตัวเจ้าพ่อยาเสพติดในคดีฆาตกรรมจนดิ้นไม่หลุด
ใน ที่สุด บิ๊กเฟทก็ถูกส่งตัวเข้าคุก เทอเรนซ์ที่แม้จะยังเลิกเสพยาไม่ได้เด็ดขาด ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง พร้อมกับการเป็นพ่อของลูกน้อยที่อยู่ในท้องของแฟรงกี้นิโคลาส เคจ (เทอเรนซ์)
เจ้าของรางวัล ออสการ์ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี 1995 จาก Leaving Las Vegas บทบาทการแสดงของเคจในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้เขาได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลจากชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งนิวยอร์ค, สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งลอส แองเจลีส, ชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชิคาโก และคณะกรรมการนักวิจารณ์แห่งชาติ นอกจากนี้ ในปี 2002 เคจได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์, ลูกโลกทองคำ, Screen Actors Guild และ BAFTA จากบทบาทของเขาในเรื่อง Adaptation
เคจ เริ่มต้นอาชีพนักแสดงตั้งแต่ยังเรียนอยู่ไฮสคูล ในภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง The Best of Times ภาพยนตร์จอใหญ่เรื่องแรกของเขาคือ Rumble Fish ที่ออกฉายเมื่อปี 1983 จากนั้นก็มีผลงานในยุคแรกตามมามากมาย เช่น Valley Girl, The Cotton Club, Racing with the Moon, The Boy in Blue, Peggy Sue Got Married, Raising Arizona, Vampire’s Kiss และ Fire Birds
ใน ปี 1984 เคจนำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Birdy ซึ่งพิชิตรางวัล Jury Prize จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำอีกสองครั้ง จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Moonstruck และ Honeymoon in Vegas ผลงานโดดเด่นเรื่องอื่นของเคจ ได้แก่ Wild at Heart, Bringing Out the Dead, Face/Off, Guarding Tess, It Could Happen to You, Kiss of Death, City of Angels, The Weather Man, Matchstick Men, Lord of War, The Rock และ Con Air
อีวา เมนเดส (แฟรงกี้)
นัก แสดงสาวเชื้อสายอเมริกัน-คิวบา ผู้เป็นที่จับตาและจับใจแฟนภาพยนตร์จากบทเล็ก ๆ แต่โดดเด่นใน Training Day ที่นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน และอีธาน ฮอว์ค นับจากนั้น เมนเดสก็พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเธอในภาพยนตร์หลากหลายแนว ทั้งเบาสมองอย่าง Hitch, Stuck on You, The Women แอ็คชั่นเช่น Once Upon A Time in Mexico, 2 Fast 2 Furious, Ghost Rider และดราม่าอย่าง Out of Time, We Own the Night, Guilty Hearts

นอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ความสวยคมเข้มแบบสาวละตินของเมนเดสยังทำให้เธอเป็นนางแบบยอดนิยมคนหนึ่ง เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เครื่องสำอาง Revlon ที่มีแคมเปญรณรงค์ป้องกันและต่อสู้กับโรคมะเร็งทรวงอกในเพศหญิงวัล คิลเมอร์
จาก นักเรียนอายุน้อยที่สุดที่เคยเข้าเรียนสาขาการแสดงในโรงเรียนจูลเลียร์ ดอันมีชื่อ กลายเป็นนักแสดงชายผู้โด่งดัง คิลเมอร์มีผลงานชิ้นแรกคือภาพยนตร์เบาสมองเรื่อง Top Secret ตามด้วย Real Genius และบทคู่ปรับของทอม ครูซ ใน Top Gun ที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำ บทสร้างชื่ออื่นๆ ของเขา ได้แก่ บทจิม มอร์ริสัน ใน The Doors, บทแบทแมน ใน Batman Forever, บทด็อค ฮอลลิเดย์ ใน Tombstone และบทไซมอน เทมปลาร์ใน The Saint นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่อง Heat ที่เขาแสดงร่วมกับโรเบิร์ต เดอนิโร และอัล ปาชิโน, True Romance, Willow, At First Sight และ Thunderheart
คิลเมอร์ชนะ รางวัล Prism Award ประจำปี 2003 จากผลงานเรื่อง The Salton Sea ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์สามมิติเรื่อง Wings of Courage และพากย์เสียงตัวละครโมเสส ในหนังการ์ตูนเรื่อง The Prince of Egypt ผลงานโด่งดังเรื่องอื่นๆ ก็มี Spartan, Alexander, Mindhunters, Delgo, The Missing, Felon, Deja vu, Kiss Kiss Bang Bang และ Wonderland :12:  :12:


Pass : www.clubthai-it.com

No comments:

Post a Comment